Tư vấn chọn mua bộ lưu điện UPS

            1USD = 22758 VNĐ

Tư vấn chọn mua bộ lưu điện UPS

TƯ VẤN CHỌN MUA BỘ LƯU ĐIỆN UPS

 

I. TẦM QUAN TRỌNG CỦA BỘ LƯU ĐIỆN UPS

Bạn đang sống trong khu vực bất ổn về điện, những hiện tượng như tăng, giảm nguồn thường xuyên xảy ra. Do vậy những thiết bị sử dụng điện sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt là hệ thống máy tính, server và các thiết bị quan trọng. Trong những trường hợp như vậy, thiết bị bộ lưu điện UPS, luôn là sự lựa chọn hàng đầu để bảo vệ hệ thống của bạn.
Khái niệm Bộ lưu điện UPS giờ đây không chỉ dành riêng cho cơ sở hạ tầng của các doanh nghiệp, mà đã phổ biến hơn rất nhiều khi những người dùng cá nhân cũng có thể tự sắm cho mình 1 bộ lưu điện UPS riêng đế lưu trữ điện năng để hạn chế tối đa việc mất dữ liệu cũng như sự ảnh hưởng về kỹ thuật đối với các dòng thiết bị có yêu cầu ổn định dòng điện cao. Trong trường hợp ngắt điện đột ngột, hệ thống máy tính và các thiết bị quan trọng sẽ có thêm 1 khoảng thời gian nhất định để lưu lại công việc đang làm dở, tùy thuộc và từng thiết bị lưu trữ mà khoảng thời gian này sẽ giao động từ 30 phút đến vài tiếng đồng hồ

Để ngăn chặn các sự cố về an toàn dữ liệu và an toàn hệ thống khi có sự cố điện từ nguồn điện lưới, bộ lưu điện UPS là giải pháp được lựa chọn hàng đầu. Chúng tôi xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm khi chọn mua UPS nhằm giúp quý khách hàng mua bộ lưu điện UPS được dễ dàng và có thể lựa chọn cho mình một bộ lưu điện giá rẻ, chất lượng cao và đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

II. CÁC KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ BỘ LƯU ĐIỆN UPS

Bộ lưu điện UPS bao gồm hai dòng chính online và offline :

1. Bộ lưu điện UPS Offline
 - Dòng Bộ lưu điện UPS Offline: Đây là dòng Bộ lưu điện UPS khi nguồn điện lưới còn đáp ứng được, nó sẽ được đưa thẳng tới thiết bị sử dụng. Trường hợp có sự cố về nguồn điện lưới, bộ chuyển mạch sẽ chuyển sang chế độ dùng ắc quy, dòng điện một chiều từ ắc quy sẽ được biến đổi thành dòng xoay chiều phù hợp cho thiết bị sử dụng.
 - Với nguyên lý hoạt động như trên, ta thấy dòng UPS offline có nhược điểm là khi chuyển mạch dòng xoay chiều sẽ có độ trễ nên các thiết bị có sự nhạy cảm cao sẽ không phù hợp với loại ổn áp này
2. Bộ lưu điện UPS Online

 - Dòng bộ lưu điện UPS online: ngay cả khi nguồn điện lưới còn đáp ứng được nó cũng không được đưa thẳng tới thiết bị sử dụng mà phải đưa qua bộ chuyển mạch thành dòng một chiều nạp vào ắc quy, rồi từ ắc quy dòng điện môt chiều lại được biến đổi trở lại thành dòng xoay chiều và cấp cho thiết bị sử dụng.
Với nguyên lý hoạt động này, nguồn điện cung cấp cho thiết bị sử dụng luôn được lấy từ ắc quy nên có độ ổn định cao và không bị trễ như loại ups offline. Ngoài ra dòng Bộ lưu điện  UPS online còn có phần mềm quản lý đi kèm, có màn hình LCD giúp người sử dụng thiết lập các thông số cho Bộ lưu điện UPS hoạt động đúng theo nhu cầu hiện tại của mình như hẹn giờ tắt mở, điều chỉnh điện áp…
III. TƯ VẤN CHỌN MUA BỘ LƯU ĐIỆN UPS  

1. Lựa chọn các dòng Bộ lưu điện UPS theo nhu cầu sử dụng
 - Điểm đầu tiên cần để ý khi lựa chọn Bộ lưu điện UPS đó là cần xác định công suất cho phù hợp với yêu cầu. Bạn nên chọn mua bộ lưu điện UPS có công suất sao cho lớn hơn hoặc bằng công suất thiết bị sử dụng.
Lưu ý các bạn là máy vi tính có công suất tính theo dòng một chiều với đơn vị đo là W, một máy vi tính phổ thông thường có công suất khoảng 300w kể cả màn hình. Còn Bộ lưu điện UPS có công suất tính theo dòng xoay chiều với đơn vị đo là VA, bạn có thể tham chiếu sang đơn vị đo W bằng cách lấy số VA nhân hệ số 0,7. Ví dụ: một UPS có công suất 500VA sẽ tuơng đương 500VA x 0,7 = 350W, đáp ứng tốt cho một máy vi tính bình thường.
 - Điểm thứ hai là xác định sẽ sử dụng dòng nào?, nếu bạn chỉ sử dụng máy tính phục vụ các công việc văn phòng thông thường thì chỉ cần sử dụng các dòng bộ lưu điện UPS offline, nếu bạn sử dụng cho một server hoặc trung tâm dữ liệu thì cần mua các dòng Bộ lưu điện UPS online.
Cũng lưu ý thêm là tất cả các bộ lưu điện UPS cũng là một thiết bị điện nên nó cũng đòi hỏi nguồn điện lưới phải có sự ổn định nhất định và một chú ý nữa là không phải bất cứ thiết bị nào cũng có thể dùng đến bộ lưu điện UPS, đa số các các dòng bộ lưu điện  UPS hiện có trên thị trường được thiết kế cho máy tính. Các thiết bị khác có thể không làm việc hoặc làm hỏng bộ lưu điện UPS. Hãy đọc kỹ hướng dẫn đi kèm với UPS.
2. Sử dụng và bảo quản Bộ lưu điện UPS
- Một chú ý hết sức quan trọng là bạn không được lợi dụng việc lưu điện của Bộ lưu điện UPS để tiếp tục làm việc mà hãy tranh thủ thời gian lưu các tài liệu và tắt máy trước khi  Bộ lưu điện UPS hết điện, điều này giúp tuổi thọ của Bộ lưu điện UPS được lâu hợn
- Không để hở đầu ra Đầu cắm của bộ lưu điện UPS vì điện áp ra là dòng xoay chiều 100-240v rất nguy hiểm.
- Nơi bố trí để Bộ lưu điện UPS phải là nơi thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm cao

3. Các thông số kỹ thuật cơ bản cần thiết khi mua UPS
 *. Công suất
 - Khi chọn mua UPS , cần lưu ý đến công suất mà hệ thống thiết bị của bạn yêu cầu . Nếu bạn mua bộ lưu điện UPS với công suất quá thấp thì có nghĩa là bạn chưa kịp làm gì xong mà điện năng đã hết . Hầu hết các bộ lưu điện UPS  hiện nay đều được thiết kế để cung cấp năng lượng điện trong khoảng thời gian 10 phút .
Khi chọn mua bộ lưu điện UPS , bạn cần xem giá trị VA – hoặc Ampe ( Cường độ dòng điện ) x Điện áp ( 220V ) . Nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị kết nối vào bộ lưu điện UPS thì bạn cần mua giá trị VA càng tăng lên .
Khi mua bộ lưu điện UPS bạn nên tính toán giá trị VA cao hơn từ 20-25% giá trị tổng công suất của những thiết bị khác kết nối vào UPS. Nếu bạn dùng PC tại nhà thông thường thì hãy dùng UPS có 500 – 700 VA .

 *. Thời gian dự phòng
Không nên hy vọng Bộ lưu điện UPS thông thường sẽ lưu điện áp để PC của bạn chạy cả ngày , hầu hết các kỹ sư thiết kế cung cấp cho bạn thời gian dự phòng khoảng từ 10 tới 20 phút . Bản chất của bộ lưu điện UPS là cho phép bạn lưu lại những gì mà đang làm việc khi bị mất nguồn điện lưới và tránh sự hỏng hóc hệ thống phần cứng cũng như thiết lập phần mềm ứng dụng . Hãy lựa chọn bộ lưu điện UPS theo thời gian yêu cầu của bạn .

*. Những tính năng khác của bộ lưu điện UPS
Khi bạn mua UPS , nên hỏi nhà cung cấp về những tính năng khác hơn là chỉ quan tâm tới công suất của nó . Điều này sẽ trợ giúp bạn tìm kiếm những bộ lưu điện UPS có thêm những tính năng phụ cho phép người mua lựa chọn chính xác những gì mình mua .
Tất nhiên đặc điểm tốt nhất vẫn là các dòng bộ lưu điện  UPS có thêm tính năng AVR (Automatic Voltage Regulation – Ổn áp ) bảo vệ máy tính của bạn tránh sự lên xuống thất thường của mạng điện lưới . Nếu dải AVR càng rộng thì càng tốt ví dụ như từ 120V – 260V là tốt nhất , nếu dải hẹp như từ 190V – 240V thì không hấp dẫn bằng .
Hầu hết các dòng bộ lưu điện UPS đều có chế độ thiết lập trình tự cắt hệ thống khi nguồn điện lưới bị mất cũng là để ngăn chặn việc phá hỏng hệ thống phần cứng.

Trên đây là những lưu ý cơ bản khi các bạn đi mua UPS. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng được tư vấn trực tiếp về các dòng UPS khi bạn có nhu cầu mua Bộ lưu điên. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Siêu thị điện tử http://www.megabuy.vn xin được giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng về tất cả các dòng bộ lưu điện mà chúng tôi đang cung cấp trên thị trường như bộ lưu điện Hyundai, bộ lưu điện APC, bộ lưu điện Santak, bộ lưu điện Eaton, bộ lưu điện APOLO… Xin vui lòng liên hệ 04.62757210  - Máy lẻ 113 hoặc DĐ: 0977192606 – Mail: anhluong@megabuy.vn

 

Mọi chi tiết liên hệ trực tuyến:
Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới.
Địa chỉ: 17 Ngõ 178 Thái Hà - Q.Đống Đa - Hà Nội
Chi nhánh HCM: 18 Trà Khúc, P2, Q. Tân Bình, TP.HCM
Website: http://www.megabuy.vn
Tel: (04)6275-7210, máy lẻ: 113/120/117
HCM: (08) 35472568
Mobile: 0995.100.043
"Siêu thị Điện tử Megabuy là website: 1. Website uy tín, nhiều năm liền được chọn là website TMĐT hàng đầu tại Việt nam do Bộ Công thương bình chọn, mua hàng rất yên tâm
2. Dùng thử trước khi mua và có thể trả lại nếu cảm thấy không ưng ý...
3. Chuyên toàn quốc, miễn phí 1 số loại mặt hàng, có Tính cước sử dụng trực tiếp trên web, biết ngay cước phải trả
4. Chính sách hoàn tiền chênh lệch 110% : mua rồi nếu thấy đắt còn được hoàn tiền chênh lệch
5. Hình thức thanh toán online: có nhiều cổng thanh toán trực tuyến, thích thanh toán bằng loại thẻ nào cũng được
6. Hàng hóa vô cùng phong phú đa dạng, cái gì cũng có, tìm gì cũng thấy, giá thì lúc nào cũng ở top rẻ nhât
7. Có thể truy nhập bằng điện thoại qua giao diện: m.megabuy.vn mọi lúc mọi nơi.
8. Website đầu tiên và duy nhất Việt Nam cung cấp ảnh sản phẩm 3 chiều (3D) xoay 360 độ

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C