Sử dụng bảng Flipchart hay PowerPoint ?

            1USD = 22758 VNĐ

Sử dụng bảng Flipchart hay PowerPoint ?

Sử dụng bảng Flipchart hay PowerPoint?

 

 

Sự phát triển của công nghệ ngày nay đã tạo ra nhưng phương tiện trợ giúp đắc lực cho thuyết trình như máy chiếu hay các phần mềm trợ giúp minh họa như PowerPoint… Nhưng liệu một slide PowerPoint với dày đặc những số liệu và biểu đồ có thực sự thắng thế một chiếc bảng Flipchart truyền thống để tạo ra một bài thuyết trình thuyết phục và biến bạn trở thành một diễn giả tài ba?

 

Trước đây, khi PowerPoint chưa ra đời, bảng flipchart luôn là công cụ không thể thiếu trong phòng họp của mọi công ty. Tuy PowerPoint đã thay đổi cách thức minh họa của một bài thuyết trình, nhưng ta không thể phủ nhận vai trò của bảng flipchart, nhất là ở những buổi thảo luận nhóm. Không những thế, có hơn một lý do để chúng ta không nên “lờ” đi sự hữu dụng của bảng flipchart.

 

1.    1. Bảng flipchart giúp bạn không còn phụ thuộc vào công nghệ

Hãy tưởng tượng trước một buổi thuyết trình quan trọng với sếp hoặc với khách hàng tiềm năng, bạn đã chuẩn bị một slide công phu, nhưng đến phút cuối, máy chiếu của công ty không thể kết nối với máy tính xách tay của bạn. Hoặc slide bạn chuẩn bị có rất nhiều hình ảnh lung linh, nhưng phòng họp bên đối tác lại không có một màn chiếu kéo xuống mà chiếu thẳng lên một bức tường lem nhem. Hoặc đơn giản hơn, slide bạn chuẩn bị rất kỹ lưỡng và tốn thời gian đến phút cuối lại bị virus hoặc một sự cố nào đó không thể mở được. Bạn sẽ làm thế nào? Nếu như bạn có một bài thuyết trình với flipchart và các thẻ ghi nhớ đã chuẩn bị sẵn, bạn sẽ không phải lo lắng những điều đó, và chắc chắn bạn sẽ tạo ấn tượng cực kỳ tốt đối với ban lãnh đạo hoặc công ty đối tác. Bảng flipchart sẽ không bao giờ “phản bội” bạn ngay cả khi mất điện.

2.    2.   Flipchart biến bạn thành một diễn giả chuyên nghiệp và độc đáo hơn 

Khi phương tiện trực quan duy nhất hỗ trợ chỉ là một bảng flipchart, chính bạn sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý thay vì màn chiếu với những slide toàn chữ. Bạn cũng không còn bị phụ thuộc vào các gạch đầu dòng trong slide. Điều này khiến bạn trở thành một diễn giả chủ động và tạo ấn tượng chuyên nghiệp đối với người nghe. Mọi người không thể biết bạn sẽ viết hay vẽ điều gì tiếp theo trên những trang giấy trắng trên bảng flipchart ấy, và đương nhiên họ sẽ luôn chăm chú vào nó và vào bạn. Nếu như bạn làm tốt, khán giả sẽ thích thú theo dõi bạn đến mức họ quên mất là mình đang ở trong một cuộc họp căng thẳng và nhàm chán!

3.      3.  Flipchart cho phép bạn ngẫu hứng:

 Với một bài thuyết trình Powerpoint đã chuẩn bị sẵn, bạn sẽ không thể thoát khỏi khuôn khổ của slide để đưa ra một ý tưởng mới đột phá nào đó mà bạn ngẫu hứng nảy ra trong khi thuyết trình. Với bảng flipchart thì khác, bạn có thể hoàn toàn linh hoạt với những gì mình ghi chép lên đó, phụ thuộc vào trí óc và sự nhanh nhạy của bạn khi thuyết trình. Thuyết trình với bảng flipchart cũng có nghĩa là bạn có toàn quyền quyết định đâu là thời điểm tốt nhất để đưa ra những ý tưởng chủ chốt của mình, phụ thuộc vào sự quan sát của bạn về không khí cuộc họp và cảm xúc ở những người nghe.

4.       4.  Hiệu quả truyền tải thông điệp khi thuyết trình bằng flipchart

Trong một phòng họp khi thuyết trình, nguồn sáng phải được giảm bớt để phục vụ cho máy chiếu. Không gian và ánh sáng này hoàn toàn không phải là một điều kiện tốt nhất để bạn đưa ra những thông điệp quan trọng. Trong khi bạn thao thao bất tuyệt ở trên với những con số và biểu đồ, rất có thể khán giả của bạn đang rất buồn ngủ và đương nhiên họ sẽ “mất dấu” với bài thuyết trình của bạn. Nhưng với một bài thuyết trình sử dụng flipchart, khán giả sẽ luôn luôn háo hức khi một trang giấy trắng mới được lật mở và tò mò muốn biết bạn sẽ tiếp tục viết gì vào đó. Điều ấy khiến bạn trở thành trung tâm của sự chú ý, và những thông điệp bạn đưa ra sẽ đi vào đầu khán giả một cách tự nhiên hơn

Bài thuyết trình trên bảng flipchart sẽ truyền tải nhiều thông tin và dấu ấn cá nhân về bạn hơn bất kỳ một slide PowerPoint nào từng làm được điều đó. Hãy thoải mái và thích thú khi sử dụng nó, và khán giả của bạn cũng sẽ thoải mái theo dõi bạn. Khi khán giả thoải mái và được lôi kéo vào bài thuyết trình của bạn, họ sẽ thiện cảm với thông điệp hơn, và đương nhiên khả năng bị thuyết phục sẽ cao hơn. Những lý do ấy đủ để bạn nên sở hữu ít nhất một tấm bảng flipchart. Bạn có thể xem chi tiết tại đây:

Danh sách đại lý Bảng Flipchart trên toàn quốc: 

Siêu thị điện tử Megabuy (http://megabuy.vn)

Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp công nghệ Hiếu Thảo (http://vpphieuthao.vn)

Công ty TNHH ĐQ Plus http://sieuthibang.vn)

Cty Phú Thịnh (http://mayvanphongphuthinh.com)

Công ty TNHH Thương Mại Điện Tử Logicbuy http://logicbuy.vn/

Maxbuy (http://maxbuy.vn)

Vinafat (http://vinafat.vn)

Khai Trí (http://sellmax.vn)

Topcare Việt Nam (http://topcarevn.com)

Gia Bảo (http://giabaovn.vn)

Thái Hoàng (http://asieuthi.vn)

Quang Minh (http://dienmaygiare.net; http://sieuthimayvanphong.com)

Công ty CP Thế Giới Công Nghệ Số F5 (http://f5pro.vn/)

Văn phòng phẩm Tân Tiến (http://trungtamvanphongpham.vn/)

Cty CP trực tuyến Meta (http://meta.vn/)

Công ty TNHH TMDV Xuất Nhập khẩu Hải Minh (http://sieuthidienmaychinhhang.vn/)

Cty CP TM DV Ngọc Hà (http://ngochatrading.com.vn/)

Cty TNHH TM & DV Thông Đạt (http://quanlytinhtien.com/)

 

Một số mẫu bảng Flipchart như sau:

Flipchart 3 chân Silicon FB-33: Bảng viết di động dùng để thuyết trình, hội họp, hội nghị, giảng dạy và đào tạo

Chân gấp Silicon FB-66  di chuyển thuận tiện, có thể dùng bút dạ để viết trực tiếp lên mặt bảng hoặc lên giấy dùng 1 lần

Silicon FB-55 di động cao cấp có bánh xe, chân di động, có thể điều chỉnh độ cao của bảng và có chốt, dễ dàng di chuyển. Thanh kẹp được thiết kế độc đáo

NIKATEI gấp chữ U FC-66S và NIKATEI gấp chữ U (chân gấp) FC-66L

Tags: mua bang flipchart, mua bảng flipchart ở đâu, bán bảng flipchart giá rẻ ở đâu

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C