Những phương pháp đơn giản để nhận biết tiền thật và tiền giả

            1USD = 22758 VNĐ

Những phương pháp đơn giản để nhận biết tiền thật và tiền giả

Những phương pháp đơn giản để nhận biết tiền thật và tiền giả

         Công nghệ ngày càng phát triển, cùng với những thủ thuật chụp, coppy, xử lý bằng phần mềm… đã cho ra đời những tờ tiền giả càng ngày càng tinh vi. Tuy nhiên, dù thế nào thì tiền thật vẫn có 1 số yếu tố mà tiền giả không bắt chước được. Nhưng không phải  ai trong chúng ta cũng đều biết phân biệt được tiền thật, tiền giả.

Các đợn vị có lượng tiền mặt giao dịch lớn thường sử dụng máy đếm tiền để phát hiện tiền giả.


Cơ quan chức năng như Ngân hàng Nhà nước thường khuyến cáo người dân, cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của tiền thật và kiểm tra đồng tiền khi giao dịch tiền mặt để giảm thiểu rủi ro khi nhận phải tiền giả và hướng dẫn người tiêu dùng một số cách để phân biệt được tiền thật giả đặc biệt là tiền polymer.

Tiền polymer VND có các yếu tố in lõm. Khi ta dùng tay vuốt nhẹ, với tiền thật ta có cảm giác nhám, cảm nhận được độ nổi của nét in, còn với tiền giả thì rất là láng. 
Tiền polymer VND có một số yếu tố được in bóng chìm, in hình khớp khít, mà khi soi tờ tiền dưới nguồn sáng ta mới thấy được. ở tiền giả có một số loại ta cũng thấy yếu tố này nhưng không sắc sảo rõ nét như tiền thật, hình khớp khít không khớp khít. (hình khớp khít là những chi tiết, chữ, hoa văn được in 2 mặt tờ tiền, mỗi mặt in nữa hình, khi soi dưới nguồn sáng sẽ thấy hoa văn 2 nửa trên 2 mặt khớp khít lại với nhau). 

Có 1 chi tiết là mệnh giá của tờ tiền in trong vùng hình chữ nhật bằng mực không màu, khi soi dưới đèn cực tím sẽ thấy vùng chữ nhật này phát quang và thấy rõ mệnh giá. Ở tiền giả vùng chữ nhật này phát quang yếu, hoặc không soi đèn cực tím cũng thấy rõ vùng chữ nhật này, vì được in bằng mực màu.

Chi tiết khác là số seri: khi soi đèn cực tím sẽ thấy dòng seri dọc màu đỏ phát quang màu cam, dòng seri ngang màu đen phát quang màu xanh dương. Với tiền giả thì số seri không phát quang hoặc phát quang yếu và không giống màu ở tiền thật. 
Có 1 số yếu tố hoa văn khi nghiêng qua nghiêng lại sẽ thấy hoa văn đổi màu. Tiền giả thì không đổi màu hoặc màu không như tiền thật.

Trên tờ tiền có 1 dãy băng dọc màu vàng ánh kim, trên đó có in số mệnh giá, khi nghiêng qua nghiêng lại ta thấy dãy băng này lấp lánh rất đẹp. Tiền giả thì không có yếu tố này, hoặc có thì không lấp lánh mà in chết 1 màu. 

Trên tờ tiền có 2 cửa sổ trong suốt, 1 lớn 1 nhỏ được in ở 2 góc tờ tiền. Trên cửa sổ lớn có in nổi mệnh giá. Tiền giả đôi khi cũng có yếu tố này nhưng nét dập không sắc sảo. Hoặc tờ tiền được bấm lỗ và dán lớp nhựa rời làm cửa sổ, dùng tay gỡ miếng nhựa trong suốt này ra được dễ dàng.

Cửa sổ nhỏ có in hoa văn ẩn, yếu tố này chưa thấy có tờ tiền giả nào làm được. Và kiểm tra cũng rất dễ dàng. Ta đặt sát cửa sổ nhỏ vào mắt, hướng mắt nhìn tới nguồn sáng nhỏ màu đỏ mạnh hơn ánh sáng xung quanh, ta sẽ thấy hiện ra 1 bông hoa sáng rực rỡ nhiều màu sắc rất đẹp như ánh hào quang của ĐỨC PHẬT. Đây là cách kiểm tra dễ thấy nhất và dễ phân biệt nhất. Thông thường ta nên dùng 1 cái đèn pin soi thẳng vào mắt, nơi ánh sáng không gian xung quanh hơi tối, sẽ thấy rõ.

Phương pháp cuối cùng được khá nhiều đơn vị, cá nhân có lượng giao dịch tiền mặt lớn như : Ngân hàng, siêu thị, cửa hàng tiện ích…đó là sử dụng máy đếm tiền có chức năng phát hiện tiền giả. Các máy đếm tiền hiện nay thường có rất nhiều tính năng và chế độ đếm ưu việt, bao gồm các chế độ xác định mệnh giá tiền và phân biệt và đếm tiền lẫn loại, cảnh báo và loại bỏ các tiền giả, tính tổng tiền đã đếm, đếm ở nhiều cách và vị trí đưa tiền vào máy, ngay cả khi tiền bị quăn, không được sắp xếp hoặc bị gập. Những tính năng này được thực hiện bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất…Nên được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Một trong những chiếc máy đếm tiền kết hợp được việc phát hiện tiền siêu giả chính xác nhất trên thị trường hiện nay đó là dòng máy SILICON MC-9900 sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ. Máy có nhiều tính năng nổi trội như có thể phát hiện tiền giả, tiền khác loại, kiểm tra tiền siêu giả polymer chính xác nhất trên thị trường hiện nay, kiểm tra ảnh chìm, đếm ấn định số, đếm cộng dồn, hút bụi…

Máy đếm tiền thông minh Silicon MC-9900: Là dòng máy cao cấp thông minh, có mức độ kiểm giả Polymer siêu giả chính xác nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Hoàn toàn tự động nhận biết mệnh giá Polymer. Kiểm tra được tiền lẫn loại. Có chức năng tách tờ. Có chức năng chia mẻ (ấn định số tờ đếm). Có hệ thống hút bụi dưới đáy. Có chức năng tổng giá trị tiền chính xác nhất.  Sử dụng 16 mắt cực tím hồng ngoại để kiểm tra hình chìm (tiền siêu giả Polymer). Có đa mắt màu để kiểm tiền siêu giả.Tự động kiểm tra tình trạng kỹ thuật máy khi bật nguồn.Có cổng RS232 để nâng cấp phần mềm khi có chương trình mới. Có 2 Màn hình hiển thị LCD kỹ thuật số, 1 màn trên nóc máy có thể xoay 320 độ. Tốc độ máy : 7giây/100 tờ tiền. Công Suất : 60W. Trọng Lượng : 8kg. Xuất xứ: Liên doanh Công nghệ Mỹ, hàng chính hãng.

Hiện nay, Siêu thị điện tử Megabuy – công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Thời Đại Mới hiện là nhà cung cấp các thương hiệu máy đếm tiền uy tín trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua với nhiều chương trình bán hàng ưu đãi  với mạng lưới bảo hành, lắp đặt bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, giao hàng miễn phí trên cả nước chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

 

Quý khách có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm máy đếm tiền Silicon tại link sau:

http://megabuy.vn/gian-hang/may-dem-tien/hsx/Silicon

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Thời Đại Mới

 SIÊU THỊ ĐIỆN TỬ MEGABUY

Website: www.megabuy.vn

Địa chỉ: Số 1, Ngõ 58, Kim Mã - Q.Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: (024) 62757210 máy lẻ: 106/103

Chi nhánh HCM: 430 ĐƯỜNG CỘNG HÒA, P4, Q. Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 08 38456068 máy lẻ: 103/105/106

 Chi Nhánh Đà Nẵng: 46 Trần Tống, P.Thạc gián, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 05113749270

Tổng đài toàn quốc: 1900.6614

 

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy đếm tiền Silicon MC-8000

Giá mới:5,954,545VND
Giá cũ: 5,954,545 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C