Hướng Dẫn chống ẩm đúng cách cho máy ảnh số và thiết bị điện tử

            1USD = 22758 VNĐ

Hướng Dẫn chống ẩm đúng cách cho máy ảnh số và thiết bị điện tử

Hướng Dẫn chống ẩm đúng cách cho máy ảnh số và thiết bị điện tử
Với điều kiện khí hậu như ở nước ta, chống ẩm cho máy ảnh cũng như ống kính là việc làm cực kỳ quan trọng để chiếc máy ảnh của chúng ta có thể hoạt động hiệu quả và bền bỉ.

Thế nhưng, khâu bảo quản này thường bị mọi người chủ quan bỏ qua, đặc biệt là những người có thu vui chơi máy ảnh không chuyên. Những tác động từ độ ẩm có thể không ảnh hưởng ngay lập tức đến thiết bị của chúng ta, tuy nhiên nó sẽ làm giảm tuổi thọ của máy và chất lượng hình ảnh thu được không thực sự tối ưu.

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam, độ ẩm không khí thường ở mức 80-90%, việc dính ẩm đối với các thiết bị là điều khó tránh khỏi. Ẩm thường dẫn đến một hệ quả tất yếu là mốc, nếu bảo quản không kỹ, ẩm mốc không chỉ tác động lên vỏ ngoài của thiết bị, mà còn ảnh hưởng tới cảm biến, các linh kiện điện tử cũng như kết cấu cơ khí của máy và ống kính.

Hướng dẫn chống ẩm đúng cách cho máy ảnh số

Ống kính bị mốc do độ ẩm quá cao.

Vì vậy, mỗi khi chiếc máy ảnh của chúng ta  “không sử dụng” một thời gian, người dùng ngay lập tức cần có biện pháp chống ẩm cho chúng.

Chống ẩm cho máy ảnh kỹ thuật số có nhiều cách khác nhau, từ thủ công cho đến chuyên nghiệp, mỗi cách có những ưu nhược điểm khác nhau và chi phí bỏ ra cũng khác nhau, tùy điều kiện thực tế mà bạn chọn cách làm phù hợp.

 Sử dụng ánh nắng / Đèn tia cực tím

Ở những khu vực có độ ẩm không quá cao, việc tắm nắng cũng có thể là đủ để thiết bị chụp của bạn tránh được nấm mốc.

Thời điểm hợp lý để tắm nắng cho thiết bị là vào buổi sáng, (tráng ánh nắng buổi trưa với cường độ mạnh có thể gây bong tróc cao su hoặc nóng chảy linh kiện bên trong).

Bạn nên tháo bỏ các thiết bị gắn trên máy và lens, chẳng hạn như các bộ lọc (filter), hood, đặt riêng từng bộ phận này trên một bề mặt sạch sẽ để tránh bụi. Việc phơi nắng này nên thực hiện trong khoảng 30 phút – 1 tiếng, khoảng 2 – 3 tuần làm một lần.

Hướng dẫn chống ẩm đúng cách cho máy ảnh số

Sử dụng đèn tia cực tím để khử nấm mốc cho thiết bị

Ngoài ra, một cách làm khác mà nhiều nhiếp ảnh gia cũng thường áp dụng, đó là lắp đèn tia cực tím trong khu vực để máy. Tia cực tím phát ra từ đây có thể khử nấm mốc và các vi khuẩn.

Cách làm này thường đơn giản, dễ làm và không mất chi phí lớn, tuy nhiên chỉ có thể áp dụng ở những khu vực được đánh giá là khá khô ráo, có độ ẩm khoảng 60 – 70% trở xuống.

Chống ẩm

Nếu khu vực bạn ở thường có mưa hoặc trời nồm ẩm ướt thì phơi nắng là điều không thể thực hiện được. Trong trường hợp này bạn cần phải tìm cách khác để hạn chế tối đa hơi ẩm trong không khí tiếp xúc với máy và phụ kiện.

Một trong những cách chống ẩm mà các thợ ảnh ngày xưa hay dùng đó là sử dụng gạo rang. Gạo được rang thật khô, sau đó bỏ vào túi vải và khâu kín lại, đặt bên cạnh máy ảnh và ống kính.

Cách làm này có lợi thế là khá tự nhiên, không phải sắm thêm thiết bị, nhưng lại mất công rang gạo cũng như thường xuyên phải kiểm tra bao gạo để đảm bạo “độ khô” cần thiết. Một vật liệu khác đôi khi cũng được thay thế, đó là vôi khô, tuy nhiên vôi có khả năng phản ứng hóa học khá mạnh liệt, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thiết bị của chúng ta.

Một lựa chọn tiếp theo mang tính khoa học và có thể đạt hiệu quả cao hơn, đó là sử dụng hạt chống ẩm Silicagel.

Loại hạt này có giá không quá cao (dưới 100.000đ/kg) và có thể mua tại các cửa hàng bán hóa chất. Do là hóa chất chuyên dụng nên khả năng hút ẩm của Silicagel là khá tốt và cũng có thể kiếm tra khá dễ dàng.

“Để chỉ thị tình trạng ngậm hơi nước của silica gel, người ta cho một ít Chlorua Coban vào. Khi còn khô nó sẽ có màu hơi phớt xanh, khi bắt đầu ngậm hơi nước, nó chuyển dần sang màu xanh nhạt, rồi màu hồng, cuối cùng là trắng đục.

Khi Silicagel đã ngậm no nước, ta có thể tái sinh nó bằng cách giữ nó ở nhiệt độ khoảng 110-120 độ C cho tới khi nào nó trở về màu phớt xanh.”

Hướng dẫn chống ẩm đúng cách cho máy ảnh số

Hạt silicagel hút ẩm

Hiện nay tại các cửa hàng bán máy ảnh đều có bán loại hộp chống ẩm bằng nhựa trong suốt, bên trong được đặt sẵn túi chứa hạt Silicagel rất thuận tiện cho việc bảo quản tránh ẩm. Có hai loại hộp chống ẩm, một loại chỉ đựng sẵn túi chứa hạt Silicagel, loại khác được nhà sản xuất trang bị thêm một đồng hồ ẩm kế giúp bạn dễ dàng theo dõi độ ẩm và phát hiện tình trạng quá ẩm hoặc quá khô.

Nếu như bạn quá bận rộn và ít có thời gian quan tâm đến độ ẩm trong hộp bảo quản máy ảnh số, Hiện nay có một thiết bị chuyên dụng khác là tủ chống ẩm chạy bằng điện sẽ giúp bạn luôn luôn yên tâm không phải lo về tình trạng ẩm mốc của thiết bị. Tủ chống ẩm có nhiều dung tích khác nhau từ 30 lít tới 1.200.00 lít tùy thuộc số lượng thiết bị bạn muốn bảo quản nhiều hay ít. Cấu tạo tủ chống ẩm thường là vỏ bằng kim loại, mặt trước bằng kính, phía bên trong có núm vặn điều chỉnh mức độ ẩm phù hợp và bên ngoài cửa tủ có đồng hồ ẩm kế giúp bạn dễ dàng theo dõi độ ẩm bên trong tủ. Tủ chống ẩm loại 30 lít,40 lít,60 lít,80 lít được xem là phù hợp với đa số nhu cầu của người dùng máy ảnh số, bạn có thể xếp 1 thân máy và từ 2 tới 3 ống kính cỡ vừa vào chiếc tủ này.

Tham khảo thêm mẫu mã tủ chống ẩm chuyên dùng cho máy ảnh kỹ thuật số:

Tủ chống ẩm Fujie có khả năng tối ưu hóa tốc độ hút ẩm và tiết kiệm điện năng với mức tiêu thụ chỉ bằng 1/10 so với các loại tủ sử dụng công nghệ Silicagel. Cánh tủ cấu tạo bằng lớp kính chống xước chịu va đập bao quanh bằng một lớp gioăng cao su đảm bảo độ kín. Chân tủ có 4 ốc xoáy để tùy chỉnh độ cân bằng của tủ. Chất liệu cấu thành tủ là tôn dày 1.5mm dập khuôn, hàn đính được sơn tĩnh điện màu đen cả hai mặt.

Tủ được thiết kế màn hình LCD hiển thị độ ẩm và nhiệt độ trong tủ giúp người sử dụng dễ dàng quan sát được nhiệt độ và độ ẩm trong tủ ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra dòng tủ chống ẩm FujiE có dung tích phong phú và đa dạng từ 30 đến 1200 lít phù hợp với nhu cầu sử dụng của các cá nhân, đơn vị khác nhau. Các model có dung tích lớn phù hợp cho các studio, phòng ảnh, cửa hàng băng đĩa…


Mã : AD030
Tủ chống ẩm chuyên dụng Fujie AD030 ( 30 lít ) Kích thước : W300xD300xH430mm Kết cấu: Tủ được thiết kế gọn nhẹ, lắp đặt 01 Block chạy bằng 01 IC làm lạnh và hút ẩm. - Điện áp sử dụng: 110 V - 220 V - Công suất điện năng : 4W - Dung tích : 30 lít - Phạm vi khống chế độ ẩm từ 30% - 80% RH. - 1 cửa, khoá Inox chống gỉ - 02 khay Có thể tháo dời Chất liệu: Tủ được làm bằng tôn dày 1.5mm dập khuôn, được hàn đính. Màu sơn: Toàn bộ tủ được sơn hai lớp bằng sơn tĩnh điện màu đen. Xuất xứ: Chính hãng nhật bản, lắp ráp tại Singapore

Tủ chống ẩm Fujie AD040
Mã :
AD040
Tủ chống ẩm chuyên dụng Fujie AD040 ( 40 lít ) Kích thước : W330xD320xH490mm Kết cấu: Tủ được thiết kế gọn nhẹ, lắp đặt 01 Block chạy bằng 01 IC làm lạnh và hút ẩm. - Điện áp sử dụng: 110 V - 220 V - Công suất điện năng : 4W - Dung tích : 40 lít - Phạm vi khống chế độ ẩm từ 30% - 80% RH. - 1 cửa, khoá Inox chống gỉ - 02 khay Có thể tháo dời Chất liệu: Tủ được làm bằng tôn dày 1.5mm dập khuôn, được hàn đính. Màu sơn: Toàn bộ tủ được sơn hai lớp bằng sơn tĩnh điện màu đen. Xuất xứ: Chính hãng nhật bản, lắp ráp tại Singapore

Tủ chống ẩm Fujie AD080
Mã :
AD080
Tủ chống ẩm Fujie AD080 ( 80 lít ) Kích thước : W400xD380xH670mm Kết cấu: Tủ được thiết kế gọn nhẹ, lắp đặt 01 Block chạy bằng 01 IC làm lạnh và hút ẩm. - Điện áp sử dụng: 110 V - 220 V - Công suất điện năng : 4W - Dung tích : 80 lít - Phạm vi khống chế độ ẩm từ 30% - 80% RH. - 1 cửa, khoá Inox chống gỉ - 02 khay Có thể tháo dời Chất liệu: Tủ được làm bằng tôn dày 1.5mm dập khuôn, được hàn đính. Màu sơn: Toàn bộ tủ được sơn hai lớp bằng sơn tĩnh điện màu đen. Xuất xứ: Chính hãng nhật bản, lắp ráp tại Singapore.


Tủ chống ẩm Fujie AD080II
Mã : AD080II
Tủ chống ẩm Fujie AD080II ( 80 lít ) Kích thước : W580xD380xH490mm Kết cấu: Tủ được thiết kế gọn nhẹ, lắp đặt 01 Block chạy bằng 01 IC làm lạnh và hút ẩm. - Điện áp sử dụng: 110 V - 220 V - Công suất điện năng : 4W - Dung tích : 80 lít - Phạm vi khống chế độ ẩm từ 30% - 80% RH. - 1 cửa, khoá Inox chống gỉ - 01 khay Có thể tháo dời Chất liệu: Tủ được làm bằng tôn dày 1.5mm dập khuôn, được hàn đính. Màu sơn: Toàn bộ tủ được sơn hai lớp bằng sơn tĩnh điện màu đen. Xuất xứ: Chính hãng nhật bản, lắp ráp tại Singapore.

Tủ chống ẩm Fujie AD100
Mã :
AD100
Tủ chống ẩm chuyên dụng Fujie AD100 ( 100 lít ) Kích thước : W450xD380xH720mm Kết cấu: Tủ được thiết kế gọn nhẹ, lắp đặt 01 Block chạy bằng 01 IC làm lạnh và hút ẩm. - Điện áp sử dụng: 110 V - 220 V - Công suất điện năng : 4W - Dung tích : 100 lít - Phạm vi khống chế độ ẩm từ 30% - 80% RH. - 1 cửa, khoá Inox chống gỉ - 03 khay Có thể tháo dời Chất liệu: Tủ được làm bằng tôn dày 1.5mm dập khuôn, được hàn đính. Màu sơn: Toàn bộ tủ được sơn hai lớp bằng sơn tĩnh điện màu đen. Xuất xứ: Chính hãng nhật bản, lắp ráp tại Singapore

Còn Chờ gì nữa hãy nhấc máy và gọi lại ngay cho chúng tôi để là chủ nhân của những phần quà đầy giá trị nhất.

Tham khảo thêm một số sản phẩm HOT:
Tủ chống ẩm Fujie AD030 | Tủ chống ẩm Fujie AD040 | Tủ chống ẩm Fujie AD060 | Tủ chống ẩm Fujie AD080
Tủ chống ẩm Fujie AD080II | Tủ chống ẩm Fujie AD100 | Tủ chống ẩm Fujie AD120 | Tủ chống ẩm Fujie AD160
Tủ chống ẩm Fujie AD200 | Tủ chống ẩm Fujie AD250 | Tủ chống ẩm Fujie AD300 | Tủ chống ẩm Fujie AD350
Tủ chống ẩm Fujie AD400 | Tủ chống ẩm Fujie AD500 | Tủ chống ẩm Fujie AD800 | Tủ chống ẩm chuyên dụng Fujie AD1200
Tủ chống ẩm Fujie DHC040 | Tủ chống ẩm Fujie DHC060 | Tủ chống ẩm Fujie DHC080 | Tủ chống ẩm Fujie DHC100
Tủ chống ẩm Fujie DHC120 | Tủ chống ẩm Fujie DHC160 | Tủ chống ẩm Fujie DHC200 | Tủ chống ẩm Fujie DHC300
Tủ chống ẩm Fujie DHC400 | Tủ chống ẩm Fujie DHC500 | Tủ chống ẩm DHC800 | Tủ chống ẩm Fujie DHC1000
Tủ chống ẩm Fujie DHC1200

Chi tiết vui lòng liên hệ phòng phân phối

Thỏa thuận Mua Bán là cách tốt nhất

Mr QUÁCH HỒNG NHỚ

ĐT: 19006614 máy lẻ 106

Mobile    :  0934.192.892  || Viettel : 0973.359.459

Skype     :  Kinhdoanh_007

Email :  Quachnho@megabuy.vn

Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Showroom 1 : Số 104 Thái Thịnh,Phường trung liệt,Quận Đống Đa,TP HN

Showroom 2: Số  46 Trần Tống, Phường Thạc Gián Q.Thanh Khê, TP Đà nẵng

Showroom 3: số  47 Trần Quốc Hoàn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

www.megabuy.vn

 Tags: Tủ chống ẩm, tu chong am, tủ chống ẩm giá rẻ, tủ chống ẩm Fujie, tủ chống ẩm tại TP.HCM, tủ chống ẩm Fujie tại TP.HCM, tủ rẻ, tủ chống ẩm tốt nhất, tủ chống ẩm bền, tủ chống ẩm giá siêu rẻ, chống ẩm cho máy ảnh, chống ẩm cho thiết bị điện, tủ chống ẩm siêu tốt, tủ chống ẩm khuyến mãi.

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Tủ chống ẩm Fujie AD200

Giá mới:12,172,728VND
Giá cũ: 12,954,546 VND

Tủ chống ẩm Fujie AD400

Giá mới:31,490,910VND
Giá cũ: 29,909,091 VND

Tủ chống ẩm Fujie AD300

Giá mới:19,154,546VND
Giá cũ: 20,227,273 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C