HP Workstation Z210

            1USD = 22758 VNĐ

HP Workstation Z210

HP Workstation Z210

 

 

Workstation có lẽ là một loại sản phẩm mà chúng ta nghe rất nhiều nhưng ít nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội sở hữu loại máy tính đề bàn  PC đời mới này .Nhưng  với dòng sản phẩm HP Workstation Z210 CMT khi ra đời chính là để mở rộng thị trường ở phân khúc cấp thấp. Với cấu hình cực kỳ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với các loại workstation của các hãng sản xuất khác. Với cấu hình đó không ai có thể tin được giá của HP Z210 chỉ tương đương với các loại máy tính để bàn có cấu hình hơi khủng. Điều đó sẽ được lý giải khi chúng ta đi vào từng chị tiết cụ thể của dòng máy HP Workstation Z210 CMT.

1. Thiết kế bên ngoài


HP Workstation Z210 được lắp ráp từ các thành  thành phần cơ bản không khác nhiều so với các dòng máy PC bình thường ngoại trừ màn hình cũng như cấu hình và tính năng của nó. Toàn bộ thiết bị gồm Case, có chuột và bàn phím hiệu HP, cáp chuyển DVI-DisplayPort, 2 đĩa phần mềm Recovery và 1 đĩa phần mềm WinDVD, cáp nguồn. Toàn bộ máy được thiết kế với màu đen từ trước ra sau. Mặt trước của máy không được cấu tạo từ kim loại nhưng lại tạo cảm giác rất chắc chắn. Phong cách thiết kế vẫn là các đường sọc quen thuộc trên các workstation của HP. Logo của HP màu bạc nổi bật ở giữa. Chữ CMT (Convertible Minitower) điều đó cho chúng ta có thể hiểu được tại sao kích thước của workstation này nhỏ hơn so với các loại workstation cao cấp khác.

 

Các cổng kết nối ở mặt trước gồm có 3 cổng USB, 1 cổng FireWire và 2 cổng âm thanh. Khi mở nắp của mặt trước ra chúng ta có thể thấy được một loa nhỏ được trang bị sẵn trên case. Chất lượng của loa này khó có thể so sánh với chất lượng của các loại loa rời tuy nhiên không có gì đáng phàn nàn về điều này.

Hai mặt bên của case cũng không có gì nổi bật, mỗi mặt được trang bị logo của HP in chìm. Riêng mặt trái có một chi tiết rất thú vị đó là phần tay cầm để mở nắp case. Phần tay cầm này giúp việc mở và đóng nắp case dễ dàng hơn. Khối lượng tổng cộng của cả máy khá nặng do phần kim loại từ case có độ dày khá cao

2. Thiết kế nội thất bên trong


Cũng giống với bên ngoài, bên trong của HP Z210 cũng giữ được các nét đơn giản. Phần mainboard sử dụng tông màu đơn giản màu xanh và trông không hề hầm hố như các loại mainboard dành cho các loại desktop thông thường. Tản nhiệt dành cho dàn MOSFET và chipset không tồn tại. Tuy nhiên, các linh kiện được sử dụng trên mainboard này tất nhiên sẽ là loại chất lượng cao hơn so với các mainboard thông thường nên vẫn đảm bảo khả năng hoạt động tốt trong thời gian dài. Chi tiết được nói đến trong phần độ ổn định của bài review này.

Tản nhiệt dành cho CPU là loại đi kèm sẵn với các bộ xử lý Xeon E3. Tuy đơn giản nhưng loại tản nhiệt này vẫn tỏ ra đáng tin hơn các loại tản nhiệt mà Intel kèm sẵn trong các bộ xử lý dành cho desktop.

Mainboard do HP thiết kế này được trang bị 4 khe cắm RAM. Tuy nhiên với cấu hình mà chúng tôi nhận được thì nó đã được trang bị sẵn 4x4GB DDR3. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không thể nâng cấp thêm trừ khi bỏ bớt và thay bằng các thanh RAM có dung lượng cao hơn.

Về các khe cắm liên quan đến PCI như PCI thông thường, PCI-E 1x và PCI-E 16x thì mainboard này tỏ ra khá phong phú. Có đến 7 khe cắm PCI các loại, trong đó 2 khe PCI-E x16, 2 khe PCI-E x1, 1 khe PCI-E x8 và 2 khe PCI  thông thường.

Có một điểm rất tốt trong thiết kế của case dành cho chiếc workstation này đó khả năng lắp đặt các thành phần hoàn toàn bằng tay mà không cần sử dụng các công cụ ngoài. Người dùng có thể thêm vào card đồ họa, card cắm trên khe PCI, ổ cứng và ổ DVD chỉ bằng tay. Với số lượng khe ổ cứng còn dư và các khe SATA trên mainboard thì người dùng có thể nâng cấp thêm ít nhất là 2 ổ cứng nữa.


Bộ nguồn được trang bị đi kèm có công suất 400W mang nhãn hiệu Delta. Con số này tuy hơi nhỏ so với những gì mà chúng ta thường sử dụng tuy nhiên nó hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Toàn bộ công suất của máy tính kể đến cũng không thực sự cao. Thành phần tiêu thụ nhiều phần công suất nhất có thể kể đến như CPU với 95W, card đồ họa không sử dụng nguồn phụ nên công suất cũng không thực sự đáng kể.

Tuy nhiên, điểm trừ của bên trong Z210 chính là cách bố trí các loại dây từ bộ nguồn, trông hơi bề bộn. Nếu như bộ nguồn sử dụng các loại dây có thể tháo rời thì sẽ tốt hơn trong trường hợp này. Dù vậy thì nó cũng không thực sự ảnh hưởng lắm vì trong điều kiện sử dụng bình thường chúng ta ít phải trực tiếp nhìn thấy phần bên trong của case này.

3. Cấu hình chi tiết của sản phẩm


Cấu hình chi tiết của chiếc workstation HP Z210 CMT:

  • CPU: Intel Xeon E3-1245 3.3 GHz (8MB cache L3)
  • Mainboard: HP 1587h
  • RAM: 4x4GB Samsung DDR3 PC10600 M391B5273CH0-CH9
  • SSD: Intel X25-M 160GB 3Gb/s
  • VGA: NVIDIA Quadro 2000
  • PSU: Delta 400W
  • ODD: DVD R/W
  • OS: Windows 7 Professional 64-bit

HP Z210 được trang bị bộ xử lý Xeon E3-1245 với mức xung nhịp là 3.3 GHz và có thể tăng lên 3.7 GHz ở chế độ Turbo Boost. Đây được xem là bộ xử lý giá rẻ trong dòng chip Sandy Bridge dành cho server. E3-1245 với 4-core và 8-thread có khả năng mang lại hiệu năng khá khá và đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản đối với một workstation cơ bản như HP Z210. Bốn thanh RAM được trang bị là loại DDR3 với mức xung nhịp là 1333 MHz cas 9. Hãng sản xuất loại RAM này không ai xa lạ chính là Samsung. Loại RAM được sử dụng ở đây có độ rộng bus giao tiếp là 72-bit và hỗ trợ công nghệ ECC đảm bảo cho việc chính xác của dữ liệu trên RAM. Đối với workstation thì yếu tố đảm bảo hoạt động trong một thời gian dài là khá quan trọng nên các loại RAM hỗ trợ ECC này được chọn.

Đảm nhiệm xử lý các tác vụ đồ họa trên HP Z210 CMT chính là card đồ họa Quadro 2000 đến từ NVIDIA. Đây là card đồ họa dành cho giới chuyên nghiệp được phát triển trên nền Fermi. Quadro 2000 được xếp vào phân khúc phổ thông trong các loại card đồ họa chuyên nghiệp. Dù vậy, với một workstation cơ bản như HP Z210 thì Quadro 2000 hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu. GPU bên trong Quadro 2000 là GF106 với 192 nhân CUDA. Mức xung hoạt động của GPU này là 626 MHz và xung giao tiếp với bộ nhớ GDDR5 đi kèm là 652 MHz. Trong quá trình sử dụng, nếu như GPU ở trạng thái không tải hoặc tải nhẹ, mức xung sẽ được tự động hạ xuống để tiết kiệm điện năng.

 

Một trong những cách cải thiện hiệu năng đáng kể nhất trên máy tính đó chính là chuyển sang sử dụng ổ SSD thay cho ổ HDD. HP Z210 tuy là workstation cơ bản nhưng cũng thực hiện vấn đề này. Ổ SSD được trang bị ở đây được cung cấp bởi Intel với dung lượng 160GB. Giao tiếp mà ổ SSD này hỗ trợ là SATA 3Gb/s hay còn gọi là SATA 2. Do có kích thước là 2.5-inch nên khi lắp đặt vào case, ổ SSD này được gắn vào thông qua một khay chuyển sang kích thước 3.5-inch.

Nhìn chung với thiết kế hoàn toàn mới lạ và bắt mắt cũng như cấu hình mạnh mẽ thì  HP Z210 CMT là một lựa chọn khá tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng đồ họa hay các game thủ sử dụng khá nhiều dung lượng đồ họa và Ram. Một trong những yếu tố giúp cho điểm số khi benchmark của workstation này đạt được như trên chính là sử dụng ổ SSD. Trong quá trình sử dụng thông thường, ổ SSD cũng giúp cải thiện rõ rệt thời gian chờ khi rút ngắn thời gian khởi động hệ điều hành và các ứng dụng. Ngoài ra với quạt tản nhiệt thế hệ mới HP Z210 CMT có độ ổn định khá cao và có thể đáp ứng các tác vụ đòi hỏi hệ thống tải nặng trong một khoảng thời gian này. Phần cứng của máy được thiết kế và tối ưu khá tốt, nhờ đó nhiệt độ khi sử dụng cũng không cao và dao động không nhiều trong toàn bộ quá trình sử dụng.

Với những gì đã được nêu ở trên có thể thấy HP Z210 CMT là một chiếc workstation hoàn toàn phù hợp  với những người lần đầu bước vào thế giới những chiếc máy tính dành cho giới chuyên nghiệp này. Không có điểm nào ở HP Z210 thực sự đáng chê trách nếu như xét ở góc độ một chiếc workstation . Đối với các công ty nhỏ hoặc những người dùng có hầu bao kha khá muốn tìm cho mình một máy tính với phần cứng được tối ưu về độ ổn định thì HP Z210 CMT là một lựa chọn rất đáng để xem xét.

Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Địa chỉ: 17 Ngõ 178 Thái Hà - Q.Đống Đa - Hà Nội
Chi nhánh HCM: 18 Trà Khúc, P2, Q. Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 08 3547 2568
Website: http://www.megabuy.vn
ĐT: 04.6275-7210, máy lẻ: 113/103/120/107
Điện thoại: 0995.100.043

"Siêu thị Điện tử Megabuy là website:
1. Website uy tín, nhiều năm liền được chọn là website TMĐT hàng đầu tại Việt nam do Bộ Công thương bình chọn, mua hàng rất yên tâm
2. Dùng thử trước khi mua và có thể trả lại nếu cảm thấy không ưng ý...
3. Chuyên toàn quốc, miễn phí 1 số loại mặt hàng, có Tính cước sử dụng trực tiếp trên web, biết ngay cước phải trả
4. Chính sách hoàn tiền chênh lệch 110% : mua rồi nếu thấy đắt còn được hoàn tiền chênh lệch
5. Hình thức thanh toán online: có nhiều cổng thanh toán trực tuyến, thích thanh toán bằng loại thẻ nào cũng được
6. Hàng hóa vô cùng phong phú đa dạng, cái gì cũng có, tìm gì cũng thấy, giá thì lúc nào cũng ở top rẻ nhât
7. Có thể truy nhập bằng điện thoại qua giao diện: m.megabuy.vn mọi lúc mọi nơi.

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C