Có những cách nào để sử dụng máy vi tính được bền lâu?

            1USD = 22758 VNĐ

Có những cách nào để sử dụng máy vi tính được bền lâu?

Máy tính càng trở nên gần gũi với con người. Hãy chú ý chăm sóc, giữ gìn chúng một cách thật cẩn thận nhé!
10 bí quyết sau sẽ giúp chiếc máy tính của bạn "e;sống thọ"e; hơn!

1. Vệ sinh chung:Một trong những nguyên nhân phổ biến của tình trạng máy tính trở nên nóng hừng hực như lò lửa là do bụi bặm, cáu bẩn bám bên trong máy. Do đó, bạn cần giữ cho máy tính luôn sạch sẽ cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn nên dùng một cây cọ mềm để quét sạch các lớp bụi, cáu bẩn. Việc làm này cần được thực hiện tối thiểu một lần/năm.

2. Sử dụng ổn áp điện:Máy tính vốn rất nhạy cảm với những thay đổi đột ngột của cường độ dòng điện, chỉ cần một sự cố về điện đột ngột như cúp điện, tăng điện, chập mạch… cũng có thể làm hỏng ổ cứng hay nổ bo mạch… Do đó, bạn nên trang bị cho máy tính một bộ ổn áp điện hay một bộ lưu điện - UPS càng tốt.

3. Tắt nguồn màn hình:
Hầu hết các loại màn hình hiện nay đều có tính năng tắt tự động khi thoát khỏi hệ điều hành, nhưng như thế không có nghĩa là chúng không sử dụng điện, bằng chứng là công tắc màn hình vẫn sáng hoặc nhấp nháy. Thật ra màn hình chỉ đang “ngủ” và vẫn đang hoạt động (sử dụng điện để “ngủ”).

Nếu để tình trạng này xảy ra một thời gian dài, đèn hình sẽ bị yếu (đối với màn hình CRT) hoặc xuất hiện các điểm ảnh hỏng (đối với màn hình LCD). Do đó, bạn hãy chịu khó tắt nguồn màn hình mỗi khi không làm việc với máy tính nữa, để máy có thời gian nghỉ ngơi hồi phục “sức khỏe”.

4. Để hệ thống luôn hoạt động:Không giống như màn hình nên tắt hẳn mỗi khi thoát khỏi hệ điều hành, hệ thống máy tính luôn cần được hoạt động. Rất nhiều người đã không nhận ra rằng khởi động máy tính từ tình trạng “lạnh ngắt” của các bộ phận như: bộ nguồn, bo mạch, ổ cứng… sẽ làm suy giảm rất nhiều tuổi thọ của chúng. Bạn hãy tưởng tượng một cầu thủ ra sân thi đấu mà không khởi động thì liệu anh ta sẽ đá bóng được trong bao lâu?! Cách giải quyết ở đây là bạn nên cho máy tính ngủ ở chế độ Hibernation thay vì Shutdown hoàn toàn khi không làm việc với nó nữa.

5. Khám sức khỏe cho ổ cứng:Công việc này rất đơn giản, từ cửa sổ My Computer, bạn kích chuột phải lên biểu tượng ổ cứng muốn kiểm tra, chọn PropertiesToolsCheck now. Bạn cũng có thể dùng các phần mềm chuyên nghiệp khác để kiểm tra kỹ hơn. Nếu chương trình phát hiện ổ cứng có nhiều lỗi hay bad sector thì bạn hãy ngay lập tức sao lưu các dữ liệu quan trọng rồi mới tiến hành sửa chữa.


6. Phòng chống virus: Bạn có thể sử dụng các chương trình diệt virus như Norton Antivirus 2010, Panda Titanium 2010, Symantec Antivirus, Kaspersky…

7. Kiểm tra pin CMOS:Cục pin bé tí này còn được gọi là pin nuôi vì dùng năng lượng của mình để “nuôi” các thông tin thiết lập trong Bios đảm bảo cho hệ thống có thể khởi động được. Để kiểm tra tình trạng pin nuôi, bạn chỉ việc để ý đồng hồ hệ thống, nếu thấy nó bắt đầu chạy chậm thì pin nuôi cũng sắp “tiêu” và bạn nên nhanh chóng thay pin mới.

8. Cẩn thận khi mở thùng máy:Bất cứ khi nào bạn định mở thùng máy, hãy nhớ tắt nguồn và rút hẳn phích cắm điện ra khỏi ổ điện. Khi chạm vào các bộ phận bên trong thùng máy, bạn hãy để cơ thể mình trực tiếp nối đất hoặc thông qua một vật có khả năng dẫn điện nào đó hoặc đeo vòng khử tĩnh điện nhằm tránh làm hỏng các bo mạch do tương tác tĩnh điện.

9. Bảo trì chuột:
Sau một thời gian sử dụng, chuột sẽ bị bám đầy bụi và cáu bẩn. Đối với chuột bi, bạn sẽ thấy sự di chuyển của nó không còn trơn tru như lúc mới mua mà bắt đầu “cà rịch cà tang” lúc đi lúc không, có khi nhảy lung tung. Để vệ sinh nó, bạn sử dụng một cái cạo nhỏ cạo cáu bẩn bám trên các thanh nhựa cuộn (phần tiếp xúc với bi), bánh xe cuộn, đồng thời dùng khăn lau chùi cả viên bi nữa. Đối với chuột quang, bạn chỉ việc cạo sạch bụi đất bám theo bánh xe cuộn là được.


10. Dọn dẹp Registry:Bạn thích vọc máy tính nên thường xuyên cài đặt, gỡ bỏ các chương trình thử nghiệm vào hệ thống. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy hệ thống trở nên chậm chạp đến khó hiểu. Nguyên nhân chủ yếu là do thông tin của các ứng dụng đã gỡ bỏ vẫn còn tồn tại trong Registry và ngày càng nhiều thêm. Kết quả là Registry phình to ra với khá nhiều rác. Để quét sạch các thứ rác thải này, bạn nên dùng những phần mềm chuyên nghiệp như: Registry Mechanic, Tuneup Utilities 2010…

 
 

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều kiểu máy laptop giá rẻ, đáp ứng yêu cầu sử dụng cũng như khả năng mua sắm của nhiều người. "e;Của bền tại người"e; cho dù máy giá rẻ hay máy giá đắt bạn cũng cần phải biết cách sử dụng thì mới tránh được những hư hỏng không đáng có.

Tuyệt đối không để máy trên đùi:


Quả là tin đáng chú ý cho những khách hàng ruột của laptop có thói quen để máy lên đùi làm việc trong các chuyến công tác hay ở ngoài trời hay trên giường. Do tất cả các bộ phận điều khiển, pin... đều nằm ở mặt dưới nên trong quá trình hoạt động máy sẽ tỏa ra một nhiệt lượng rất lớn xuống phía dưới. Theo các nhà khoa học, khi người dùng thường xuyên đặt máy trên đùi thì lượng nhiệt này sẽ tác động xấu vào cơ thể. Nhất là đối với nam giới, khả năng vô sinh có thể xảy ra!. Bởi vậy, nếu bạn là người có thói quen làm việc với laptop trên đùi thì ngay từ bây giờ hãy bỏ ngay thói quen ấy nếu không muốn rắc rối cho sức khỏe

Cũng không nên đặt máy trực tiếp lên bàn

Nghe qua thật vô lý vì nếu không đặt máy lên bàn thì còn biết để ở đâu nữa? Nhưng nếu một ngày nào đó bạn bắt gặp hiện tượng treo liên tục thì khuyến cáo này sẽ phần nào giúp bạn khắc phục được sự cố. Nguyên nhân của hiện tượng treo máy liên tục thì có nhiều: Bộ nhớ chứa quá nhiều dữ liệu, bị lỗi phần mềm, nhiễm virus..., nhưng còn một nguyên nhân khác ít được biết đến là do máy quá nóng không tỏa nhiệt được. Cánh quạt giải nhiệt của laptop nằm hơi chếch về bên hông gần dưới đáy nên khi đặt máy trực tiếp lên bàn, máy sẽ rất khó tỏa nhiệt vì không còn khoảng không gian trống. Hơn nữa, nhiệt độ ở nước ta là rất cao so với các nước sản xuất laptop nên máy cần phải được giải nhiệt thường xuyên. Vì thế, nếu không thoát nhiệt được, mọi hoạt động của máy có thể bị ngưng trệ.
Khắc phục lỗi này không khó, bạn nên tạo một không gian thoáng mát giữa máy và mặt bàn. Cách đơn giản nhất, vừa hiệu quả lại ít tốn kém là kê máy trên hai cuốn sách chắc chắn ở hai đầu nhằm tạo ra một khoảng trống ở giữa.

Đặt máy trong túi đựng đúng quy cách.

Tiện ích của laptop là khả năng di động. Nếu để ý bạn sẽ thấy những chiếc túi đựng laptop luôn được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn: phải có khả năng giữ máy ở một vị trí rất chặt, không có bất kỳ sự xê dịch nào trong quá trình di chuyển. Một số khách hàng đôi khi xem nhẹ vấn đề này: đặt máy trong một chiếc túi mỏng, không cố định máy chắc chắn nên trong quá trình di chuyển, máy bị dịch chuyển nhiều, thậm chí còn có thể bị ép mạnh bởi một số vật dụng khác trong và ngoài túi đựng. Khi bị chèn ép, màn hình tinh thể lỏng (LCD) của laptop rất nhạy cảm nên sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên. Có rất nhiều trường hợp máy bị hỏng (xuất hiện những đốm màu, còn gọi là nổ màn hình) hoặc vỡ cả màn hình do nguyên nhân này.

Mở đóng laptop nhẹ nhàng

Với kiến trúc vỏ sò, laptop có những đòi hỏi riêng khi đóng mở máy. Đầu tiên là cáp nối bộ phận máy chủ với màn hình. Nhiều trường hợp người dùng bị rạn cáp nối do đóng mở liên tục và lực đóng mở quá mạnh. Ngoài ra, bản lề để điều chỉnh màn hình ngửa ra theo từng góc độ phù hợp cũng cần được quan tâm kỹ. Chỉ nên mở màn hình ở góc độ từ 90 - 120 độ. Vượt quá góc độ này sẽ dẫn đến tình trạng gãy màn hình. Đáng nói là cả hai sự cố này lại rất khó khắc phục do linh kiện cáp nối và bản lề laptop rất đắt và cực kỳ hiếm. Nhiều trường hợp sau khi đã hàn lại bản lề, máy vẫn không hoạt động được và chủ nhân đành nói lời tạm biệt dài hạn với chiếc máy do không tìm được bản lề thích hợp.

Vệ sinh màn hình


Bạn cần chăm chút nhiều hơn đến màn hình tinh thể lỏng (LCD) vì màn hình này rất đắt, khó sửa chữa và tìm mua. Một đặc điểm của loại màn hình này là dễ hút bị và độ bám bụi rất chặt. Nếu chỉ lau bằng giấy mềm thì khi lau xong, vết bẩn vẫn không đi hết. Để làm sạch, nhiều người dùng những dung dịch nước lau kính để lau màn hình. Đừng bao giờ bạn làm điều ấy vì nó đồng nghĩa với việc bạn tự tay giết chết màn hình của mình. Cách tốt nhất là dùng miếng vải mềm thấm một ít nước sạch và lau theo chiều từ trên hướng xuống dưới, không lau theo vòng tròn hay từ trái sang phải hay ngược lại. Hết sức cẩn thận, cần tránh không cho nước chảy vào các vành của màn hình, sau đó dùng khăn khô mềm để làm sạch lần cuối. Tất nhiên, trước khi lau bạn nên tắt máy.

Bảo đảm tuổi thọ máy

Nếu bạn muốn chiếc máy tính xách tay của mình nhiều năm vẫn chạy tốt thì không nên cho máy đọc những chiếc chiếc đĩa CD đã cũ và trầy xước. Khi cho những đĩa này vào, mỗi khi bị vấp đĩa, máy sẽ phải tăng công xuất và các mắt đọc cũng phải vận hành tối đa, rất dễ bị ngắt giữa chừng trong khi truy xuất vùng dữ liệu. Đó chính là lý do khiến tuổi thọ của nó chóng thu ngắn lại. Sau cùng, bạn cũng lưu ý hơn cho bộ phận bàn phím. Được cấu tạo bởi ma trận hàng và cột, nên chỉ cần một nút bàn phím hỏng thì dễ kéo theo một tổ hợp phím cũng "e;đi đời"e;. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, trong điều kiện làm việc tại chỗ, khách hàng nên sử dụng thêm bàn phím và chuột ngoài. Mỗi đời máy tính đều có một bộ bàn phím và chuột riêng nên không dễ dàng thay thế mỗi khi cũng bị hỏng.

Mặc dù giá bán laptop đang giảm nhưng số tiền bỏ ra để sở hữu máy tính di động vẫn là một số tiền lớn. Vì thế, bảo vệ laptop là một vấn đề rất được quan tâm. Sau đây là 5 cách đơn giản để gìn giữ chiếc máy tính xách tay yêu quý.

Mặc dù hầu hết laptop đều đủ chắc chắn để du ngoạn với chủ nhân trong các chuyến du lịch hay công tác xa nhà, nhưng nếu không được bảo vệ đúng cách thì chúng có thể “chết yếu” vào bất cứ lúc nào. Tất nhiên, mối đe dọa lớn nhất của laptop là virus, spyware và truy cập bất hợp pháp.



Sau đây là 5 “chiêu” đơn giản để bảo vệ laptop:



1. Bảo vệ phần cứng

Nếu như các laptop “nồi đồng cối đá” hay laptop cho doanh nhân được trang bị ổ cứng chống sốc và có “cơ thể” chống va đập thì các laptop phổ thông không được khuyến khích sử dụng ngoài trời. Thực tế, khi các hãng thiết kế laptop bền bỉ thì chủ đích của họ là bảo vệ các bộ phận bên trong chứ không chú tâm đến việc gìn giữ “dung nhan” của máy. Rất may, có rất nhiều thiết bị giúp bảo vệ phần cứng cho laptop.


- Túi đựng laptop:
Túi đựng rất quan trọng vì nó là hàng rào bảo vệ đầu tiên của laptop nếu chẳng may nó bị rơi, va đập hay bị ngập nước. Không nên mua những kiểu túi độn bông vì nó chỉ có thể ngăn chặn xây xước cho laptop. Người dùng nên mua một chiếc túi có một lớp cứng chống sốc.


Cá tính riêng với từng miếng dán.


- Miếng dán laptop:Rất nhiều loại giấy dán cho laptop xuất hiện trên thị trường. Dùng loại giấy dán này vừa tạo được cá tính cho laptop vừa bảo vệ máy không bị xước.


- Tấm dán bảo vệ màn hình:
Cho dù là màn hình cảm ứng hay là màn hình gập bình thường, một miếng dán màn hình tốt cũng sẽ giúp “bộ mặt” của nó không bị xây xước. Có nhiều miếng dán giúp người dùng đọc được nội dung trên màn hình vốn bị lóa khi làm việc ánh sáng.


Dán bàn phím để chống tràn nước.


- Tấm dán bàn phím bằng silicon:
Không phải tất cả laptop đều có bàn phím chống tràn nước. Miếng dán silicon là phụ kiện rẻ tiền giúp máy tính không bị ngấm nước khi chẳng may bị đổ cốc nước. Hơn nữa, miếng dán này còn giúp bàn phím không bị mòn vì sử dụng thường xuyên.

- Chuyển sang ổ đĩa đặc SSD:Mặc dù đắt tiền nhưng ổ cứng SSD cho tốc độ truy cập nhanh hơn ổ cứng thông thường và nó còn có chức năng chống sốc, chống va chạm.


- Nút cao su:Mặc dù không phổ biến nhưng loại nút này sẽ ngăn được các loại nước tràn vào cổng USB và các cổng kết nối khác. Hơn nữa, nó sẽ bảo vệ các cổng kim loại han gỉ.


2. Chống trộm



Khóa chống trộm.

Chỉ một phút chốc lơ đễnh, kẻ gian có thể sẽ cuốm máy tính xách tay của bạn đi lúc nào không biết. Người dùng nên mua một ổ khóa chống trộm, ví dụ ổ khóa của Kensington, để khó laptop cố định vào một vị trí nào đó. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại ổ khóa cho laptop, trong đó có một số có chức năng kết hợp khóa và chuông báo động.


3. Ngăn chặn truy cập bất hợp pháp

Đôi khi thông tin trong laptop còn quan trọng hơn cả laptop. Sau đây là vài cách giúp người dùng ngăn chặn những cặp mắt tò mò muốn thâm nhập vào đời sống riêng tư của mình.

- Mã hóa folder My Documents:Khi tạo một tài khoản đăng nhập mới, Windows sẽ khuyên người dùng nên mã hóa folder cá nhân. Nhờ đó, người dùng sẽ không cho phép người khác “bẻ khóa” mật khẩu đăng nhập bằng cách tấn công ổ cứng để ăn cắp dữ liệu.

- Sử dụng mật khẩu “khó”:
Mật khẩu tốt nhất là mật khẩu khó nhớ nhất. Kẻ gian sẽ khó truy cập vào máy tính của bạn nếu bạn sử dụng password khó. Tuy nhiên, nếu bạn dùng mật khẩu khó nhưng lại ghi vào một tờ giấy và đặt bên cạnh laptop thì vô tác dụng. Vì thế, hãy sử dụng password có ý nghĩa riêng với bạn để bạn dễ ghi nhớ.


- Máy đọc dấu vân tay: Nếu laptop không có cảm biến nhận dạng dấu vân tay thì bạn nên mua thêm một bộ phận để vừa có thể truy cập nhanh vào laptop vừa không cần thiết phải ghi nhớ password nữa.


4. Mã hóa dữ liệu



Mã hóa folder My Documents để bảo vệ dữ liệu nhưng bạn lại cứ để laptop đăng nhập ở bất cứ đâu và ai cũng có thể sử dụng thì kẻ gian sẽ dễ dàng sao chép thông tin trong máy tính. Để bảo vệ dữ liệu thêm một lần nữa, người dùng nên sử dụng phần mềm mã hóa của bên thứu ba để tăng độ an toàn cho thông tin. Truecrypt là phần mềm được đánh giá cao vì vừa miễn phí vừa có nhiều công cụ giúp mã hóa ổ cứng. Dữ liệu được Truecrypt mã hóa, giải mã tự động khi được đọc hay ghi mà không cần sự tương tác nào của người dùng



5. Chống virus và spyware

Virus có thể tấn công máy tính ngay cả khi lần đầu tiên máy truy cập Internet. Rất nhiều phần mềm bảo mật có mặt trên thị trường từ phần mềm tính phí McAfee và Norton, đến phần mềm miễn phí Avast! và AVG.

Trong khi đó, spyware phát tán mã độc tấn công máy tính. Trong khi virus chỉ tắt hay phá hỏng máy tính thì spyware ăn cắp thông tin, như thói quen lướt web hay thậm chí là thẻ tín dụng, mật khẩu... để gửi về máy chủ của hacker.

Rất nhiều chương trình bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Internet nhưng đa số lại là phần mềm tính phí. Trong khi đó, Spybot hoàn toàn miễn phí nhưng lại được đánh giá cao.









































































Ngày gửi: 21/12/2010 - 11:46
Câu trả lời này có ích với bạn không?  
notice_alert_hoidap("e;L2hvaWRhcC80MTI5LzI1NjA1OC9jby1uaHVuZy1jYWNoLW5hby1kZS1zdS1kdW5nLW1heS12aS10aW5oLWR1b2MtYmVuLWxhdS5odG1s"e;, "e;0"e;, "e;0"e;)
Bạn được cộng10điểm cho trả lời này
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C